หน้าเว็บ

ใบความรู้ที่ 8


การแทรกแผนผัง และแผนภูมิ

1. การแทรกแผนผังลงในเอกสาร
การทำงานในเอกสารบางครั้งก็ต้องมีการทำงานกับลำดับขั้นตอนหรือกระบวนการต่าง ๆ ซึ่งการใช้งานแผนผังจะช่วยให้การทำงานดังกล่าวนั้นง่ายขึ้น ซึ่งการใช้งานแผนผังใน Microsoft Word นั้นทำได้โดย
วิธีการแทรกแผนผังลงในเอกสาร
1. คลิกแท็บ แทรก (Insert)
2. คลิกเลือก SmartArt


3. เลือกประเภทแผนผังที่ต้องการ
4. เลือกรูปแบบแผนผังที่ต้องการ


          5. คลิกปุ่ม ตกลง (OK)


2. การปรับแต่งแผนผัง
การปรับแต่งแผนผังที่สร้างขึ้นมาให้สวยงามนั้น ทาได้โดย
วิธีการปรับแต่งแผนผัง
1. คลิกเลือกแผนผังที่จะปรับแต่ง


2. คลิกแท็บ รูปแบบ (Format)


3. เลือกรูปแบบการปรับแต่งแผนผัง


4. เพียงเท่านี้ก็จะได้รูปแบบแผนผังที่เราเลือกแล้ว



3. การแทรกแผนภูมิ
บางครั้งการทำงานกับข้อมูลถ้าทำในรูปแบบของแผนภูมิจะช่วยให้การแสดงผลข้อมูลทำได้อย่างชัดเจนมากขึ้นซึ่งการใส่แผนภูมิลงไปในเอกสารนั้นทำได้โดย
วิธีการแทรกแผนภูมิ
1. คลิกแท็บ แทรก (Insert)
2. คลิกเลือก แผนภูมิ (Chart)


3. เลือกประเภทของแผนภูมิที่ต้องการ
4. เลือกรูปแบบแผนภูมิที่ต้องการ
5. คลิกปุ่ม ตกลง (OK)


           6. แผนภูมิก็จะแสดงขึ้นมา


4. การแก้ไขข้อมูลในแผนภูมิ
หากต้องการแก้ไขข้อมูลในแผนภูมิที่สร้างขึ้นมา ก็สามารถทำได้โดย
วิธีการแก้ไขข้อมูลในแผนภูมิ
1. คลิกเลือกแผนภูมิที่ต้องการแก้ไขข้อมูล
2. คลิกแท็บ ออกแบบ (Design)
3. คลิกเลือก แก้ไขข้อมูล (Edit Data)


           4. จะปรากฏตารางข้อมูลขึ้นมาให้แก้ไขรายละเอียด

5. การปรับแต่งรูปแบบแผนภูมิ
การปรับแต่งรูปแบบแผนภูมิให้มีรูปแบบตามที่เราต้องการนั้นทำได้โดย
วิธีการปรับแต่งรูปแบบแผนภูมิ
1. คลิกเลือกแผนภูมิที่จะปรับแต่ง
2. คลิกแท็บ ออกแบบ (Design)


3. เลือกรูปแบบแผนภูมิตามที่ต้องการ


4. แผนภูมิจะถูกจัดรูปแบบตามที่เลือก







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น